Nữ cầu thủ xuất sắc nhất làng bóng đá mọi thời đại là ai?

nữ cầu thủ xuất sắc nhất

Nữ cầu thủ xuất sắc nhất của làng bóng đá mọi thời đại luôn là chủ đề gây ra những sự tranh cãi bởi có rất nhiều cái tên xứng đáng. Tuy nhiên, 90phut TV sẽ cùng bạn đi vào nội dung bài viết này để làm rõ điều đó ngay sau đây.

3 cái tên xứng đáng là nữ cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại

Theo 90phut TV, có 3 cái tên xứng đáng là nữ cầu thủ xuất sắc nhất của làng bóng đá mọi thời đại. Cụ thể bao gồm:

Mia Hamm (Mỹ)

Mia Hamm là cái tên có thể nói xứng đáng hơn cả với danh xưng nữ cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Theo đó, cô nàng đã cống hiến cũng như chơi tổng cộng 17 năm cho đội tuyển quốc gia Mỹ và giúp bóng đá xứ sở cờ hoa giành được vô số danh hiệu cao quý.

Đặc biệt hơn cả, chúng ta phải nhắc đến 2 danh hiệu vô địch World Cup vào các năm 1991 và 1999, 2 huy chương vàng danh giá tại đại hội thể thao Olympic. Ngoài ra, Mia Hamm cũng chính là cầu thủ sở hữu nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia Mỹ (tính cả nam và nữ) tính đến năm 2004, thời điểm mà cô quyết định giải nghệ để khép lại sự nghiệp quần đùi áo số. 

Mia Hamm dẫn đầu danh sách nữ cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại
Mia Hamm dẫn đầu danh sách nữ cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại

Mia Hamm đã được huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Mỹ triệu tập lên lần đầu khi cô nàng mới chỉ bước sang độ tuổi 15. Đồng thời, huyền thoại người Mỹ còn là một trong số những cầu thủ đầu tiên góp mặt và thi đấu tại giải bóng đá nữ WUSA. Theo đó, đây chính là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên được tạo ra dành cho nữ vào thời điểm năm 2001.

Marta (Brazil)

Marta của đội tuyển quốc gia Brazil sẽ là cái tên tiếp theo được 90phut TV chúng tôi nhắc đến trong bài viết này. Theo đó, cô là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá nữ khi đã tham dự tới 6 vòng chung kết World Cup trong suốt sự nghiệp của mình. 

Tuy nhiên, huyền thoại người Brazil đã quyết định khép lại sự nghiệp quốc tế của mình, đánh dấu sự kết thúc một hành trình huy hoàng mà sẽ không có lần thứ 7 liên tiếp xuất hiện tại đấu trường danh giá này mới đây. Dù vậy, Marta sẽ luôn được nhớ đến với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử World Cup với tổng cộng 17 pha lập công tính đến nay.

Trong sự nghiệp thi đấu, Marta đã giành được rất nhiều danh hiệu tập thể. Còn về mặt cá nhân, cô nàng hiện đang sở hữu 6 giải thưởng của FIFA là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do. Đặc biệt phải nhắc đến 5 lần liên tiếp kể từ thời điểm năm 2006 cho đến 2010.

Birgit Prinz (Đức)

Birgit Prinz từng có 8 lần là cầu thủ nữ người Đức hay nhất 
Birgit Prinz từng có 8 lần là cầu thủ nữ người Đức hay nhất

Có thể khẳng định, thời kỳ hoàng kim của bóng đá nữ Đức là từ năm 2001 kéo dài cho đến 2009. Sở dĩ nói vậy là bởi họ đã đánh bại mọi đối thủ để giành lấy tổng cộng 5 danh hiệu cao quý. Cụ thể bao gồm cả Euro cũng như World Cup để duy trì vị thế suốt một khoảng thời gian rất dài.

Nhắc đến chiến tích này thì chúng ta không thể nào bỏ qua cái tên Birgit Prinz. Cô được coi là nhân tố chính trong thành công của đội tuyển quốc gia Đức.

Dù phải thi đấu bên cạnh những người đồng đội nổi bật hơn hẳn mình, Birgit Prinz vẫn biết cách tỏa sáng và để lại dấu ấn riêng biệt. Theo đó, cô nàng từng được vinh danh là cầu thủ Đức xuất sắc nhất năm kể trong suốt giai đoạn 2001-2008 bên cạnh 3 lần nhận giải thưởng cầu thủ hay nhất thế giới do FIFA bình chọn vào lần lượt các năm 2003, 2004 cũng như 2005.

Top 10 nữ cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử làng bóng đá thế giới

Ngoài 3 cái tên kể trên, vẫn còn rất nhiều những nữ cầu thủ xuất sắc khác có thể xứng đáng với danh xưng nữ cầu thủ xuất sắc nhất làng bóng đá thế giới mọi thời đại. Dưới đây là các cá nhân góp mặt trong top 10 theo ý kiến riêng của 90phut TV chúng tôi:

Làng bóng đá nữ sở hữu rất nhiều những cái tên xuất sắc suốt lịch sử
Làng bóng đá nữ sở hữu rất nhiều những cái tên xuất sắc suốt lịch sử
Thứ tự Tên cầu thủ Đội tuyển quốc gia
1 Mia Hamm Mỹ
2 Marta Brazil
3 Birgit Prinz Đức
4 Michelle Akers Mỹ
5 Sun Wen Trung Quốc
6 Lily Parr Anh
7 Abby Wambach Mỹ
8 Carli Lloyd Mỹ
9 Kristine Lilly Mỹ
10 Christine Sinclair Canada

Lưu ý, danh sách nữ cầu thủ xuất sắc nhất bên trên chỉ là ý kiến riêng của cá nhân chúng tôi nên sẽ có thể đúng hoặc không đúng như ý bạn đọc. Dẫu vậy, không thể phủ nhận rằng những cái tên được nhắc đến đều là những cầu thủ vô cùng xuất sắc. Họ đã giúp bộ môn bóng đá nữ trở nên hấp dẫn và gần gũi hơn với người hâm mộ trên toàn thế giới.

Lời kết

Đến đây, bài viết về nữ cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của làng bóng đá thế giới xin phép được kết thúc. Để đón xem nhiều nguồn nội dung tương tự, hãy tìm đọc tại trang web 90phut TV nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *