Tiền vệ hay nhất Liverpool – Nhạc trưởng tài ba của The Kop

Tiền vệ hay nhất Liverpool

Tiền vệ hay nhất Liverpool gồm những cái tên nào? Đâu mới là nhạc trưởng xuất sắc nhất trong hơn 130 năm lịch sử của Lữ đoàn đỏ? Ở bài viết sau đây, 90phut tv sẽ cùng đọc giả đi tìm lời giải cho những thắc mắc trên.

BXH top 5 tiền vệ hay nhất Liverpool

Trong lịch sử vĩ đại của mình, Lữ đoàn đỏ đã từng có sự phục vụ của rất nhiều tiền vệ tài năng. Dưới đây là bảng xếp hạng 5 tiền vệ hay nhất Liverpool được trang 90phut tv thống kê và gửi đến đọc giả.

5: Steve McManaman

Mở đầu cho danh sách tiền vệ hay nhất Liverpool là Steve McManaman. Cựu danh thủ người Anh từng khoác áo The Kop trong giai đoạn 1990 – 1999. McManaman được xem là tiền vệ tài năng nhất của nền bóng đá xứ sở sương mù. Ông nổi tiếng với tốc độ ấn tượng cùng khả năng dứt điểm có thể sánh ngang với các tiền đạo hàng đầu thế giới. Nhạc trưởng sinh năm 1972 từng được Ian Rush nhận xét là tài năng số một của Liverpool trong thập niên 90.

Steve McManaman là tiền vệ huyền thoại của Liverpool và bóng đá Anh
Steve McManaman là tiền vệ huyền thoại của Liverpool và bóng đá Anh

Steve McManaman đã có 364 lần ra sân trong màu áo đội chủ sân Anfield, bỏ túi 66 pha lập công và 86 đường kiến tạo. Ông là hạt nhân đã giúp đội bóng thành phố cảng giành FA Cup 1992 và League Cup 1995. 

4: Jordan Henderson

Đứng thứ 4 trong top 5 tiền vệ hay nhất Liverpool là Jordan Henderson. Tiền vệ người Anh là trụ cột đã đưa The Kop trở lại thời kỳ hoàng kim trong dưới sự dẫn dắt của Jurgen Klopp. Anh cũng là một trong những thủ lĩnh để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng các cổ động viên của Lữ đoàn đỏ. Hình ảnh một người đội trưởng nhiệt huyết luôn kêu gọi đồng đội chiến đấu hết sức mình đã giúp Henderson trở thành một huyền thoại tại sân Anfield.

Trong suốt sự nghiệp của mình, tiền vệ sinh năm 1990 đã có 492 lần ra sân cho Liverpool, bỏ túi 33 bàn thắng và 59 kiến tạo. Anh đã cùng The Kop giành danh hiệu Champions League lần thứ 6 trong lịch sử CLB ở mùa giải 2018/19. 1 năm sau đó, Henderson tiếp tục là hạt nhân đưa Lữ đoàn đỏ lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh với số điểm cao nhất lịch sử giải đấu.

3: Ronnie Whelan

Ronnie Whelan là một cựu cầu thủ người Ireland, ông đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình để gắn bó với Lữ đoàn đỏ. Cầu thủ sinh năm 1961 nổi tiếng với sự đa năng khi có thể thi đấu ở nhiều vị trí ở hàng tiền vệ và thậm chí cả hậu vệ khi cần. Vào năm 2000, nhạc trưởng người Ireland đã có vinh dự đứng thứ 30 trong top 100 cầu thủ ấn tượng nhất lịch sử The Kop.

Ronnie Whelan đã từng cùng Liverpool giành đến 2 chức vô địch C1
Ronnie Whelan đã từng cùng Liverpool giành đến 2 chức vô địch C1

Trong suốt 15 năm khoác áo Liverpool, Ronnie Whelan đã có tổng cộng 484 lần ra sân, ghi 73 bàn thắng và 50 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Ông đã từng cùng đội bóng này giành đến 6 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 Champions League cùng rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác. Với thành tích ấn tượng như vậy, nhạc trưởng người Ireland xứng đáng có một vị trí trong top 5 tiền vệ hay nhất Liverpool.

2: Ian Callaghan

Ian Callaghan là cái tên tiếp theo trong danh sách tiền vệ hay nhất Liverpool theo bình chọn của 90phut tv. Nhạc trưởng người Anh sinh ra và lớn lên ở ngay bên cạnh sân vận động Anfield và là một cổ động viên trung thành từ khi còn rất nhỏ. Hiện ông đang nắm giữ kỷ lục là cầu thủ có số trận khoác áo The Kop với 840 lần ra sân.

Theo thống kê, trong gần 20 năm gắn bó với sân vận động Anfield, Ian Callaghan đã bỏ túi 67 bàn thắng và có 71 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Danh thủ người Anh cũng đã cùng The Kop giành đến 5 chức vô địch quốc gia và 2 danh hiệu Champions League.

1: Steven Gerrard

Đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng top 5 tiền vệ hay nhất Liverpool là Steven Gerrard, huyền thoại bất tử của Lữ đoàn đỏ. Cầu thủ sinh năm 1980 được bình chọn là tiền vệ xuất sắc thứ 2 tại Ngoại hạng Anh mọi thời đại. Anh đã giành toàn bộ những năm tháng đỉnh cao trong sự nghiệp của mình để cống hiến cho màu áo đỏ vùng Merseyside và có được những thành tích đáng tự hào.

Steven Gerrard là huyền thoại sống của Lữ đoàn đỏ
Steven Gerrard là huyền thoại sống của Lữ đoàn đỏ

Sau 17 năm khoác áo The Kop, Steven Gerrard có 710 lần ra sân, đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Liverpool. Anh cũng đã từng cùng đội bóng này giành 1 chức vô địch Champions League, 2 Siêu cúp châu Âu. Ở phương diện cá nhân, Steven Gerrard đã được trao danh hiệu cầu thủ châu Âu xuất sắc nhất năm 2005 và cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm 2009. Với những thành tích và di sản của mình, G8 xứng đáng là một huyền thoại bất tử trong lòng những người hâm mộ đội chủ sân Anfield.

Lời kết

Trên đây là bảng xếp hạng top 5 tiền vệ hay nhất Liverpool được đội ngũ thể thao của chúng tôi bình chọn và gửi đến đọc giả. Nếu thấy thích nội dung này, các bạn hãy tiếp tục truy cập vào trang tin tức 90phut tv để đọc thêm những bài viết hấp dẫn khác nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *